-
-
-
Tổng cộng:
-
Độ tuổi của bé: Từ 24 tháng đến 72 tháng tuổi.
Quy mô lớp học: Từ 20 đến 30 bé
Số cô giáo hỗ trợ: 3-4 cô.
Thời lượng học tiếng Anh với giáo viên bản ngữ: 5 tiết/tuần mỗi tiết 60 phút
Giao tiếp tiếng Anh hàng ngày với giáo viên người Việt
Với mong muốn giúp trẻ đa dạng ngôn ngữ trong thời kỳ hội nhập, Trường Mầm non InterKids Montessori mở hệ đào tạo Song ngữ. Tại trườnng, học sinh khối Song ngữ được vui học theo chương trình đa dạng tiếng Anh và tiếng Việt, tạo điều kiện cho trẻ được tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ để kích thích sự phát triển toàn diện cho mỗi trẻ.
Không có một giáo trình chung cho các trường áp dụng phương pháp Montessori. Mỗi trường sẽ tự thiết kế chương trình giảng dạy phù hợp với học sinh của mình. Tại InterKids chúng tôi luôn đảm bảo những yếu tố cốt lõi đối với một chương trình Montessori chuẩn.
Đứng đầu danh sách các yếu tố đó là việc trộn độ tuổi trong các lớp học. Hay nói cách khác, lớp học trộn độ tuổi cũng là tiêu chuẩn bắt buộc đối với trường mầm non Montessori InterKids.
Bà Maria Montessori khi diễn giải về phương pháp Mon đã từng viết rằng: “Điều chủ yếu là những lớp học nên bao gồm các độ tuổi khác nhau. Bởi vì nó có ảnh hưởng to lớn đến sự phát triển về mặt văn hóa của đứa trẻ. Điều này đạt được bằng chính những mối quan hệ giữa những đứa trẻ. Bạn không thể tưởng tượng một đứa trẻ nhỏ hơn học từ những đứa trẻ lớn hơn tốt như thế nào. Và những đứa trẻ lớn hơn thì kiên nhẫn với những khó khăn của những trẻ nhỏ hơn như thế nào.”
Chính yếu tố tiên quyết này giúp trẻ thẩm thấu triết lý Mon. Và trẻ cũng chuẩn bị tốt cho việc tham gia tích cực vào lớp học, vào cộng đồng sau này. Ngoài yếu tố trên thì lớp học Montessori còn hấp dẫn trẻ và ba mẹ bởi những yếu tố sau:
Trẻ Học Tập Hiệu Quả Hơn
Điểm đặc biệt của lớp học Montessori tại InterKids là các con sẽ học ở cùng một lớp với các cô giáo trong vòng 3 năm.
Ba mẹ thấy đấy, những ngày đầu tiên đi học chưa bao giờ là điều dễ dàng với cả bé và ba mẹ. Trẻ phải đột ngột rời xa môi trường quen thuộc sẽ cảm thấy lo lắng và khóc rất nhiều. Ba mẹ không quen với việc xa trẻ cả ngày, để người khác chăm sóc trẻ nên càng không nỡ. Điều này là vì trẻ phải xa rời môi trường quen thuộc đến môi trường hoàn toàn mới. Trẻ cần có thời gian để chuẩn bị tâm lý. Phải mất 2 tuần – 1 tháng trẻ mới dần quen môi trường mới với bạn bè và cô giáo được. Thêm nữa, mỗi lần đổi lớp, đổi cô giáo, đổi trường là trẻ trải qua “khủng hoảng tâm lý” tương tự vậy.
Ưu điểm của việc để các con ở lớp học quen thuộc đó là giúp con tập trung vào việc học tập, khám phá. Tránh bị phân tâm bởi việc thay đổi có thể nói là không quá cần thiết. Trẻ được học ở lớp cũ, với cùng một giáo viên trong suốt 3 năm sẽ tốt cho trẻ hơn. Trẻ quen với môi trường, bạn bè, cô giáo sẽ tự tin, tập trung vào việc học tập. Tránh lãng phí thời gian quý giá của trẻ chỉ để làm quen với bạn mới, lớp mới, cô giáo mới.
Chìa khóa để giúp cho phương pháp Montessori hiệu quả với trẻ là giáo viên cần thấu hiểu trẻ. Như đã nói ở trên, trong lớp học Montessori tại InterKids, trẻ sẽ học cùng với các cô giáo trong suốt 3 năm.
Giáo viên càng có nhiều thời gian quan sát sẽ càng thấu hiểu trẻ. Từ đó, dựa trên nhu cầu riêng của từng trẻ mà cô sẽ tạo ra những hỗ trợ phù hợp cho trẻ. Có nghĩa là mỗi trẻ đều sẽ có cơ hội phát triển tốt. Mỗi trẻ đều có điều kiện phát huy thế mạnh riêng của mình. Vì thế, lớp học Montessori Trẻ trộn độ tuổi và không đổi lớp thực sự hiệu quả trong việc giảng dạy cho trẻ.
Tại InterKids trẻ có cơ hội được nhìn, nghe thấy và trải nghiệm nhiều hơn ở tất cả các môn học. Trẻ nhỏ hơn sẽ có lợi từ việc quan sát những anh chị lớn thực hiện các công việc nâng cao. Trẻ có cơ hội nhìn thấy kết quả học tập trong tương lai từ việc lĩnh hội tri thức trong hiện tại. Từ đó trẻ nuôi dưỡng mong muốn, đặt những mục tiêu cao và tạo động lực học tập không ngừng.
Học tập từ chính bạn bè, những anh chị có nhiều điểm tương đồng với mình rất thú vị. Và đôi khi còn hiệu quả hơn so với học từ ba mẹ và cô giáo. Vì chỉ có trẻ mới hiểu suy nghĩ và ngôn ngữ của trẻ. Trẻ lớn học được cách kiên nhẫn và thấu hiểu hơn với những khó khăn mà trẻ nhỏ gặp phải. Trẻ nhỏ thì học được cách nỗ lực để đạt được như trẻ lớn.
Ngoài ra, trẻ lớn có thể tự củng cố kiến thức của mình thông qua thảo luận với trẻ nhỏ. Sự tự tin có được khi trao đổi kiến thức mà mình nắm tốt hơn tạo động lực cho trẻ lớn tiếp tục học tập.
Tất cả trẻ luôn được thúc đẩy không ngừng vươn lên và phát triển tối ưu năng lực cuả mình. Đây chính là động lực học tập tự nhiên của trẻ.
Ở những lớp học truyền thống, giáo viên dạy một chương trình chung cho cả lớp. Và đảm bảo tất cả các trẻ đều tiếp nhận kiến thức cơ bản. Điều đó đồng nghĩa giáo viên phải dạy ở mức trung bình để các học sinh yếu vẫn theo kịp. Các học sinh tiếp thu nhanh cũng phải dừng học để đợi bạn.
Trong lớp học Montessori tại InterKids, trẻ học tập theo tiến độ riêng phù hợp với mình, trẻ được tự do lựa chọn giáo cụ muốn tìm hiểu, trẻ được củng cố kiến thức liên tục và tự điều chỉnh nhịp độ học. Trẻ đi chậm ở những bài học không phải là thế mạnh, bù lại, trẻ sẽ đi nhanh ở những bài phát huy đúng sở trường, năng khiếu của mình.
Thêm vào đó, những bé nhỏ đã tiếp cận giáo cụ lâu trước khi chính thức bắt đầu tìm hiểu, bởi vì trẻ có thời gian quan sát, lắng nghe từ quá trình học tập của các trẻ lớn. Thế nên khi chính thức tìm hiểu giáo cụ, trẻ có thể khám phá rất nhanh nhưng vẫn hiểu sâu.
Lớp học Montessori tại InterKids là nơi mà trẻ được thúc đẩy cách học tương tác, học hỏi lẫn nhau, bởi vì trẻ sẽ tương tác với những độ tuổi khác nhau và khả năng khác nhau. Trẻ có thể giúp đỡ nhau và thoải mái nhờ sự giúp đỡ mà không thấy mình kém cỏi.
Trẻ hiểu được rằng mỗi người có mỗi thế mạnh khác nhau. Từ đó, tôn trọng lẫn nhau. Mình có thể giúp bạn những việc mình làm tốt. Ngược lại, bạn sẽ giúp mình ở những việc mình không giỏi. Cả hai cùng hỗ trợ nhau vươn lên học tập. Điều này cũng phản ánh thực tế đời sống. Giúp trẻ biết cách tương tác phù hợp với nhiều đối tượng, tình huống khác nhau.
Lớp học Montessori trộn độ tuổi chính là mô phỏng xã hội thu nhỏ sẽ sống trong tương lai. Có người nhỏ, bằng tuổi hay lớn hơn. Qua đó trẻ học cách hòa nhập và thích nghi với bất kì môi trường mới nào.
Trong 3 năm đầu tiên, có vẻ những bé nhỏ hơn được lợi nhiều hơn khi học cùng anh chị. Thực tế là cả trẻ giúp đỡ và trẻ được giúp đỡ đều nhận được những bài học giá trị.
Trẻ lớn thông qua giúp đỡ các em nhỏ sẽ học được tính trách nhiệm, thấu hiểu, liên kết, tao động lực, kiên nhẫn, giải thích và làm những việc đúng. Trẻ nhỏ sẽ có thời gian dài quan sát những điều đó trên thực tế là như thế nào, xây dựng cho mình hình mẫu lí tưởng về một người lãnh đạo, và chính thức thực hành điều đó khi trẻ được 2-3 tuổi
Tóm lại, lớp học Montessori trộn độ tuổi giúp tối đa hóa phát triển của trẻ trên nhiêu lĩnh vực, từ học thuật, cảm xúc đến xã hội, tạo cho trẻ nền tảng vững chắc cho những bậc học tiếp theo.
Ba mẹ đã cùng tìm hiểu về các giai đoạn phát triển của trẻ theo phương pháp Montessori và hy vọng rằng bố mẹ sẽ lựa chọn trường mầm non InterKids Montessori là nơi khởi đầu cho sự phát triển toàn diện của con.
Giao hàng toàn quốc
Tiếp tục mua hàng